หน้าหลัก
ITA
LPA
ประกาศจากระบบ e-GP
ประกาศจากระบบ e-GP ในเครือข่าย
องค์การบริหารส่วนตำบล วัดโบสถ์ ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้
ยอมรับ
 
 
ที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลวัดโบสถ์
วิสัยทัศน์ อบต.วัดโบสถ์
"วัดโบสถ์น่าอยู่ เชิดชูคุณธรรม นำธรรมมาภิบาล
บนพื้นฐานการมีส่วนร่วมของประชาชน"
สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลวัดโบสถ์
อบต. วัดโบสถ์
www.watbot-local.go.th
รับเรื่องราวร้องเรียน โทร : 055-906-069
1
2
3
 
 
 

 
แจ้งเตือนให้ระวังการเกิดอัคคีภัย ไฟป่า และวิกฤติหมอกควันในอากาศในช่วงฤดูแล้ง  
 

                   ด้วยในห้วงระยะเดือนพฤศจิกายนถึงเดือนเมษายนทุกปี   สภาพอากาศของประเทศไทยจะแห้งแล้งและมีลมกระโชกแรง  ประกอบกับอุณหภูมิผิวดินจะสูงขึ้นจากสภาวะโลกร้อน  ทำให้เอื้อต่อการเกิดไฟป่าและหมอกควันได้ง่าย  ซึ่งจากการเกิดไฟป่าและหมอกควันในแต่ละครั้งเป็นอันตราย  และสร้างความสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สิน  ทั้งของประชาชนและของทางราชการ  รวมทั้งทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเป็นจำนวนมาก  ส่งผลให้เกิดความเสียหายต่อเศรษฐกิจและสังคมโดยรวม
                   เพื่อเป็นการเตรียมการให้ระมัดระวังการเกิดอัคคีภัย  ไฟป่าและวิกฤติหมอกควันไฟในอากาศในช่วงฤดูแล้งที่อาจเกิดขึ้น  องค์การบริหารส่วนตำบลวัดโบสถ์  จึงขอให้ประชาชนปฏิบัติ  ดังนี้
1. ตรวจสอบสายไฟในอาคาร  บ้านเรือน  ถ้าชำรุดให้ซ่อมแซมให้อยู่ในสภาพดี
2. ให้ระมัดระวังการใช้ก๊าชหุงต้ม  การใช้วัตถุไวไฟทุกประเภทและการเผาหญ้า  ซังข้าว  เพื่อจับสัตว์  หรือเตรียมการประกอบการเกษตร  ซึ่งเป็นเหตุให้เกิดอัคคีภัยลุกลามไหม้อาคารบ้านเรือนและทรัพย์สินอื่น ๆ
3.ให้ใช้ความระมัดระวังในการจุดธูปเทียนบูชาพระไหว้เจ้า  ตลอดจนตักเตือนลูกหลานในการเล่นพลุ   ดอกไม้ไฟ  ในช่วงเทศกาลปีใหม่และเทศกาลสำคัญต่าง ๆ
4. เมื่อมีความจำเป็นต้องเผาไร่ วัชพืชในที่ดินทำกิน ให้ราษฎรผู้ครอบครองพื้นที่ดังกล่าวต้องขออนุญาตจากกำนันหรือผู้ใหญ่บ้านในเขตปกครองนั้นๆก่อนที่จะดำเนินการทุกครั้ง พร้อมกับต้องทำแนวกันไฟและควบคุมมิให้ลุกลามไปยังพื้นที่อื่นๆได้   โดยให้ประสานงานกับงานป้องและบรรเทาสาธารณภัยองค์การบริหารส่วนตำบลวัดโบสถ์   เพื่อจัดเจ้าหน้าที่คอยควบคุมในการดำเนินการดังกล่าว
5. หากราษฎรผู้ใดไม่แจ้งขออนุญาตต่อกำนันหรือผู้ใหญ่บ้านหรือขออนุญาตแล้วแต่ไม่จัดทำแนวกันไฟและมิได้ควบคุมไฟให้อยู่ในพื้นที่ที่ตนถือครอง จนเป็นเหตุให้ไฟลุกลามไหม้ป่า  ให้กำนันหรือผู้ใหญ่บ้านแจ้งต่อองค์การบริหารส่วนตำบลวัดโบสถ์
6. การจุดไฟเผาป่าหรือปล่อยให้ไฟลุกลามเข้าไปในเขตพื้นที่ของคนอื่น  หรือเขตอุทยานแห่งชาติ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าและเขตป่าสงวนแห่งชาติ มีความผิดตามกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้ ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 2 ปีถึง 15 ปี  และปรับตั้งแต่ 20,000 บาท ถึง 50,000 บาท และเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 220 บัญญัติว่า “ผู้ใดกระทำให้เกิดเพลิงไหม้แก่วัตถุใดๆ แม้เป็นของตัวเองจนน่าเป็นอันตรายแก่บุคคลอื่นหรือทรัพย์สินของผู้อื่น ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี และปรับไม่เกิน 14,000บาท”
7. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำล   อปพร.  ให้ถือเป็นเจ้าหน้าที่ต้องสอดส่องดูแลให้ประชาชนในท้องที่ปฏิบัติตามประกาศอย่างเข้มงวด
8. หากพบเห็นว่ามีอัคคีภัยหรือไฟป่าเกิดขึ้นที่ใด ขอความร่วมมือช่วยกันดับไฟที่เกิดขึ้นและแจ้งกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยองค์การบริหารส่วนตำบลวัดโบสถ์  หมายเลขโทรศัพท์        0-5590-6069

                           จึงแจ้งมาเพื่อทราบโดยทั่วกัน

                                                          

 

ข่าว ณ. วันที่ 9 มิ.ย. 2559 เวลา 16.21 น. โดย คุณ ธันยกานต์ ธงไชย

ผู้เข้าชม 428 ท่าน

 
 
   
  องค์การบริหารส่วนตำบลวัดโบสถ์ อำเภอวัดโบสถ์ จังหวัดพิษณุโลก 65160
  โทรศัพท์ : 055-906069 โทรสาร : 055-906068
  สงวนลิขสิทธิ์ พ.ศ.2551 ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ 2537 องค์การบริหารส่วนตำบลวัดโบสถ์
  จำนวนผู้เข้าชม 9,264,474 เริ่มนับ 12 มิ.ย. 2556  จัดทำโดย : NAXsolution.com
  นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล | นโยบายคุกกี้ | แผนผังเว็บไซต์
  Version ขั้นต่ำของ Browser IE9 / Firefox 3.5 / Chrome / Safari4 / Opera10